Chuyển địa điểm
11/10/2017 17:52

Đàn guitar – Người mới tập cần những gì?

Người mới tập đàn guitar cần những gì để có thể nâng cao kỹ năng và luôn giữ được sự hào hứng khi chơi?

Hiện nay, đàn guitar là một trong những loại nhạc cụ phổ biến nhất được các bạn học sinh, sinh viên và những người chơi nghiệp dư sử dụng rất nhiều. Việc học chơi đàn guitar nói riêng và các loại nhạc cụ nói chung cần đầu tư rất nhiều công sức nếu người chơi muốn sở hữu kỹ năng nhuần nhuyễn nhất. Nhiều người khi mới bắt đầu thường rất háo hức nhưng sau đó lại không giữ được tinh thần. Vậy, người mới tập đàn guitar cần những gì để có thể nâng cao kỹ năng và luôn giữ được sự hào hứng khi chơi?

Một mục tiêu học đàn phù hợp

Bạn có thể dễ dàng nhận thấy sự phổ biến của những cây đàn guitar hiện nay. Những chương trình du ca đường phố, những buổi biểu diễn chuyên nghiệp hay những lúc bạn bè ngồi tụ tập hát hò đều có sự xuất hiện của loại nhạc cụ này. Đây là loại đàn những bạn trẻ đặc biệt ưa chuộng bởi mức giá mua không quá cao và có thể tự học. Tuy nhiên, để chơi tốt và không gặp tình trạng trì trệ sau một thời gian học đàn thì bạn cần có một mục tiêu phù hợp. Có những người chơi chỉ để cho biết rồi thôi, có người lại học vì tính cách lãng mạn hay lại có người chơi vì đam mê… Trên thực tế, có khá nhiều điều ảnh hưởng đến việc học dan guitar như thời gian, tài chính và niềm yêu thích thực sự. Hãy dành thời gian để xác định mục tiêu thực sự của bạn với những cây đàn guitar là gì.

Một cây đàn phù hợp

Khi mục tiêu học đàn guitar của bạn được xác định rõ ràng thì việc chọn cây đàn phù hợp sẽ thuận lợi hơn. Nếu bạn thích những buổi tụ tập bạn bè ngoài trời để nghêu ngao ca hát, những buổi du ca đường phố thì guitar đệm hát là sự lựa chọn lý tưởng. Những cây đàn dòng này có cần đàn nhỏ, dây sắt với thùng đàn lớn mang đến âm thanh lớn và vang phù hợp cho việc đệm hát ngoài trời. Còn nếu như bạn là người thích dòng nhạc cổ điển và có ý định học sâu thì mua đàn guitar classic cổ điển là sự lựa chọn thích hợp. Đặc điểm của dòng guitar này là dễ chạy nốt, dây nylon và mang lại tiếng đàn trầm ấm.

Về băn khoăn chọn loại đàn có giá thành như thế nào, chúng tôi cũng có một số chia sẻ sau đây. Khi mới học, nhiều người có xu hướng chọn những loại đàn guitar giá rẻ để bắt đầu. Tuy nhiên, đây không phải lựa chọn được khuyến khích bởi vì với mức giá quá rẻ sẽ kèm với việc đàn kém chất lượng. Âm thanh không chuẩn khiến bạn khó nâng cao kỹ năng, cảm âm bị sai lệch và dẫn tới không muốn học đàn lâu dài. Thế nhưng, đừng vì thế mà chọn cây đàn guitar quá đắt để bắt đầu. Hãy nhờ sự tư vấn của người bán để có lựa chọn phù hợp.

Học bài bản cả thực hành và lý thuyết

Khi bạn quá hứng thú với điều gì đó, bạn sẽ có xu hướng trở nên vội vàng và mong chờ kết quả nhanh chóng. Tuy nhiên, để việc học đàn guitar được thuận lợi về lâu dài thì việc học một cách bài bản cả phần lý thuyết lẫn thực hành. Nếu chỗ bạn không có những lớp học đàn guitar, hãy tham khảo kiến thức từ internet và hệ thống lại thành kiến thức bạn cần học. Theo hệ thống đó và những người có kinh nghiệm chia sẻ, bạn sẽ nâng cao kỹ năng của mình hiệu quả và nhanh dần theo thời gian.

Trung tâm nhạc cụ Tiến Đạt là đại lý phân phối nhạc cụ Yamaha chính hãng trên toàn quốc. Tại Tiến Đạt hiện cung cấp các loại đàn piano, ukulele, đàn organ giá rẻ, trống cajon với số lượng lên tới hàng nghìn chiếc cùng đầy đủ phụ kiện kèm theo. Đặc biệt, những sản phẩm đàn piano Yamaha với chất lượng hàng đầu sẽ đáp ứng được nhu cầu của những vị khách hàng và nghệ sỹ khó tính nhất... Chính vì vậy, Tiến Đạt luôn mang đến những lợi ích tuyệt vời cho khách hàng với mức giá cạnh tranh nhất.

Mọi chi tiết xem tại https://nhaccutiendat.vn/

Tư vấn mua hàng
Gọi ngay
Gọi ngay
Messenger
Messenger
Zalo
Zalo
Bản đồ
Bản đồ
Chat
Chat nhanh