Chuyển địa điểm
06/05/2018 20:31

Đàn guitar – Sự khác biệt giữa đàn Classic và guitar đệm hát

Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu sự khác nhau giữa đàn guitar Classic và guitar đệm hát.

Đối với những người không có nhiều kinh nghiệm thì đàn guitar chỉ đơn giản là loại nhạc cụ được chơi trong các buổi tụ tập bạn bè, biểu diễn ca nhạc. Tuy nhiên, các loại đàn guitar có sự khác nhau tùy theo nhu cầu, sở thích và cả thiết kế của từng thương hiệu. Sự khác nhau nhỏ nhất cũng tạo nên bản nhạc có nét đặc biệt riêng. Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu sự khác nhau giữa đàn guitar Classic guitar đệm hát.

Đàn guitar Classic

Có khá nhiều bài viết chia sẻ về sự khác nhau giữa đàn guitar Classic đàn guitar đệm hát. Đối với những người có kinh nghiệm, việc phân biệt 2 loại nhạc cụ này là điều cơ bản nhất và không thể nhầm lẫn. Tuy nhiên, với những bạn mới tiếp xúc với dan guitar thì sự khác nhau có thể chỉ là đàn guitar Classic sử dụng dây nylon còn đàn đệm hát sử dụng dây kim loại. Một cây đàn guitar Classic có thể mang đến những âm thanh mềm mại và tinh tế đầy cuốn hút. Một số đặc điểm của đàn guitar Classic có thể kể đến như:

  • Dây đàn sử dụng chất liệu nylon;
  • Đàn thường dùng để chơi nhạc cổ điển và những bản nhạc solo;
  • Cần đàn guitar Classic lớn hơn đàn đệm hát;
  • Đàn guitar Classic có 12 phím;
  • Thân đàn thường nhỏ và có thùng đàn tròn…

Đàn guitar đệm hát (Acoustic)

So với guitar Classic cổ điển thì đàn guitar đệm hát được sử dụng phổ biến hơn. Đó là bởi loại đàn này có thể sử dụng trong nhiều trường hợp và mang lại sự thoải mái, phù hợp với những buổi tụ tập ngoài trời cùng bạn bè. Một số đặc điểm của đàn guitar đệm hát có thể kể đến như:

  • Dây đàn sử dụng chất liệu kim loại (hay còn gọi là dây sắt);
  • Âm thanh của đàn lớn và vang hơn đàn guitar Classic rất nhiều;
  • Đàn thường sử dụng cho việc chơi đệm hát;
  • Thân đàn guitar đệm hát thường lớn hơn và có thùng đàn khuyết;
  • Cần đàn nhỏ và có 14 phím…

Sự khác nhau trong đặc điểm 2 loại đàn guitar cũng khiến việc học chơi đàn có những điểm khác nhau nhất định. Thông thường, học chơi đàn guitar Classic thường được đánh giá là phức tạp hơn bởi những bản nhạc solo dành cho loại nhạc cụ này đòi hỏi độ khó hơn. Đàn guitar đệm hát cũng có thể dùng để chơi những bản nhạc khó nhưng thường chỉ dành để đệm hát. Tùy vào thời gian luyện tập cũng như năng khiếu mà bạn có thể thành thạo những kỹ thuật nhanh chóng hay mất nhiều thời gian. Chúc bạn có sự lựa chọn phù hợp và học chơi đàn guitar thành công!

Trung tâm nhạc cụ Tiến Đạt là đại lý phân phối nhạc cụ Yamaha chính hãng trên toàn quốc. Tại Tiến Đạt hiện cung cấp các loại nhạc cụ giá rẻ như đàn guitar, đàn ukulele, đàn Piano... với số lượng lên tới hàng nghìn chiếc cùng đầy đủ phụ kiện kèm theo. Đặc biệt, những sản phẩm đàn piano Yamaha với chất lượng hàng đầu sẽ đáp ứng được nhu cầu của những vị khách hàng và nghệ sỹ khó tính nhất... Chính vì vậy, Tiến Đạt luôn mang đến những lợi ích tuyệt vời cho khách hàng với mức giá cạnh tranh nhất.

Mọi chi tiết xem tại https://nhaccutiendat.vn/

Tư vấn mua hàng
Gọi ngay
Gọi ngay
Messenger
Messenger
Zalo
Zalo
Bản đồ
Bản đồ
Chat
Chat nhanh