Chuyển địa điểm
16/03/2018 14:44

Đàn Guitar Yamaha – Những cách chống ẩm bạn nên biết

Độ ẩm là một trong những yếu tố bạn cần lưu ý và dưới đây là một số lưu ý giúp bạn có thể chống ẩm cho chiếc đàn guitar Yamaha của mình một cách tốt nhất.

Đàn guitar là loại nhạc cụ khá phổ biến và không có những yêu cầu khắt khe về việc sử dụng, bảo quản. Bạn có thể cất giữ, đặt một chiếc đàn guitar chất lượng ở bất cứ nơi đâu và chơi khi nào bạn muốn. Tuy nhiên, để đàn được đảm bảo tuổi thọ cũng như có được chất lượng âm thanh tốt nhất thì bạn cũng không nên quá tùy tiện trong việc bảo quản đàn. Độ ẩm là một trong những yếu tố bạn cần lưu ý và dưới đây là một số lưu ý giúp bạn có thể chống ẩm cho chiếc đàn guitar Yamaha của mình một cách tốt nhất.

Nhiệt độ, độ ẩm an toàn toàn cho đàn guitar

Đàn Guitar Yamaha – Những cách chống ẩm bạn nên biết

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại đàn guitar. Dạo quanh một vòng qua các cửa hàng nhạc cụ, bạn có thể thấy sự phong phú và đa dạng của các loại đàn guitar từ chất liệu, chất lượng, giá thành và cả thương hiệu. Trong số đó, đàn guitar Yamaha là cái tên khá phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Những cây đàn được làm chủ yếu từ chất liệu gỗ và đây chính là loại vật liệu dễ bị ảnh hưởng bởi những yếu tố về nhiệt độ và độ ẩm.

Đối với các loại đàn guitar nói chung và đàn guitar chất lượng cao Yamaha, độ ẩm thích thường hợp dao động quanh khoảng 60%. Những cây guitar sẽ bị biến dạng, cong cần nhẹ nếu ở điều kiện ẩm hơn bình thường, khi ở điều kiện tốt thì đàn sẽ trở lại bình thường. Trường hợp đàn được bảo quản ở môi trường quá ẩm sẽ gây tình trạng biến dạng nặng và không thể hồi phục được nữa. Đó chính là lý do bạn cần chú ý đến yếu tố độ ẩm khi bảo quản đàn guitar Yamaha và các loại đàn guitar khác.

Bên cạnh đó, nhiệt độ cao quá cũng không tốt cho đàn bởi khi ở nhiệt độ khoảng 50 độ C, chất keo dính ở đàn bắt đầu bị chảy làm hỏng đàn. Do vậy, cần lưu ý không nên để đàn ở những nơi quá nóng như gần bếp lửa, lò sưởi hay để đàn ngoài trời.

Phương pháp chống ẩm cho đàn guitar Yamaha

Đàn Guitar Yamaha – Những cách chống ẩm bạn nên biết

Có khá nhiều cách hút ẩm được những người chơi đàn sử dụng nhưng chất hút ẩm và máy hút ẩm vẫn là 2 phương pháp chống ẩm cho đàn guitar Yamaha được sử dụng nhiều nhất. Cách phổ biến nhất và chi phí rẻ nhất là sử dụng hạt chống ẩm. Bạn có thể dễ dàng tìm mua những hạt chống ẩm ở các cửa hàng văn phòng phẩm. Tuy nhiên, khi mua hạt chống ẩm bạn nên chọn mua hạt chống ẩm tại các của hàng uy tín và cũng nên tìm hiểu kỹ từng loại hạt để đảm bảo chức năng hút ẩm.

Đặc biệt, bạn nên cho hạt hút ẩm vào một túi vải nhỏ và khâu lại cẩn thận rồi để vào trong bao đàn guitar khi không sử dụng đàn để tránh trẻ em tiếp xúc gây nguy hiểm. Một điều cần lưu ý nữa là khi sử dụng hạt chống ẩm, bạn nên đo độ ẩm cẩn thận để tránh tình trạng bỏ quá nhiều hạt hút ẩm vào bao đàn sẽ khiến độ ẩm quá thấp và làm thùng đàn bị nứt hoặc cong cần.

Cách an toàn nhất và cũng được nhiều người chơi đàn chuyên nghiệp sử dụng nhất là sử dụng máy hút ẩm. Một chiếc máy hút ẩm mini với giá hơn một triệu sẽ rất phù hợp để bạn bảo quản đàn và các đồ dùng khác trong nhà. Thiết bị gọn nhẹ, khả năng hút ẩm tốt, có đèn báo và tự ngưng khi ngăn chứa nước bị đầy sẽ giúp bạn chủ động trong việc bảo vệ đàn guitar khỏi độ ẩm.

Mọi thông tin xem thêm tại https://nhaccutiendat.vn/

Tư vấn mua hàng
Gọi ngay
Gọi ngay
Messenger
Messenger
Zalo
Zalo
Bản đồ
Bản đồ
Chat
Chat nhanh