Chuyển địa điểm
16/03/2018 14:35

Đàn guitar Yamaha - Những lưu ý khi bảo quản bạn cần biết

Việc bảo quản một chiếc đàn guitar Yamaha đúng cách không những làm cho tuổi thọ của đàn được nâng cao mà còn đảm bảo âm thanh đàn guitar được duy trì ở tình trạng tốt nhất. 

Đàn guitar là loại nhạc cụ khá phổ biến vì người chơi có thể biểu diễn ở bất cứ nơi nào và bảo quả một cách dễ dàng. Tuy nhiên, đa số người chơi đàn guitar hiện nay và đặc biệt là những người mới học không thực sự nắm được cách bảo quản đàn guitar chính xác. Việc bảo quản một chiếc đàn guitar Yamaha đúng cách không những làm cho tuổi thọ của đàn được nâng cao mà còn đảm bảo âm thanh đàn guitar được duy trì ở tình trạng tốt nhất. Dưới đây là một số thông tin lưu ý dành cho bạn.

Những ảnh hưởng của khí hậu đến đàn guitar Yamaha

Những đàn guitar nói chung và đàn guitar Yamaha chất lượng đều được làm bằng gỗ nguyên tấm và đây là chất liệu dễ dàng bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ và độ ẩm. Đối với các loại đàn guitar, độ ẩm thích hợp sẽ dao động quanh khoảng 60% (tùy ở nơi sản xuất ra cây đàn). Với những nước có khí hậu nóng ẩm như Việt Nam thì việc chuẩn bị những gói hút ẩm là cần thiết nếu không gian bảo quản đàn không có điều hòa hay máy hút ẩm.

Trường hợp những cây đàn guitar không được bảo quản trong điều kiện tốt và có độ ẩm cao hơn bình thường, bạn sẽ thấy đàn có thể bị biến dạng như tình trạng cong cần nhẹ. Tuy đàn có thể trở lại bình thường nếu đưa về độ ẩm thích hợp nhưng cũng có trường hợp độ ẩm quá cao, cây đàn sẽ không thể phục hồi như tình trạng ban đầu nữa.

Bên cạnh đó, yếu tố nhiệt độ cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến việc bảo quản đàn guitar Yamaha. Ở nhiệt độ khoảng 50 độ C, chất keo dính ở đàn guitar sẽ bắt đầu bị chảy nên lưu ý dành cho bạn là tuyệt đối không nên để đàn ở những nơi quá nóng như gần bếp lửa, lò sưởi. Với thời tiết như ở miền Nam hay mùa hè ở miền Bắc, người chơi đàn cũng cần tránh để đàn guitar ở ngoài trời phòng sự cố xảy ra.

Những lưu ý bảo quản các phần của đàn guitar

Đối với những người chơi đàn, việc thay dây là điều hết sức bình thường nhưng bạn cần lưu ý nên thay từng dây một, tránh tháo hết dây ra rồi mới lắp cả vào và không làm xước mặt đàn. Ngoài ra, một điều tuyệt đối cấm kị việc cắt dây đàn bởi mặt đàn sẽ bị thay đổi lực quá đột ngột. Nếu bạn sử dụng đàn thường xuyên thì tầm 1 tháng là nên thay dây đàn guitar 1 lần để có thể đảm bảo độ chuẩn về chất lượng âm thanh. Bên cạnh đó, còn một số phần khác trong bảo quản bạn cần nhớ để chiếc đàn guitar Yamaha luôn ở tình trạng tốt nhất.

Lớp sơn đàn guitar rất đẹp và có lợi cho âm thanh thoát ra nhưng có nhược điểm là rất yếu và chỉ cần một vật cứng nhỏ cũng có thể làm hỏng lớp gloss này. Lớp sơn đàn rất giòn và dễ vỡ trong những ngày nóng nên bạn cần chăm sóc đàn kỹ lưỡng vào những ngày này. Bạn cũng có thể thường xuyên lau mặt đàn guitar bằng dầu chuyên dụng để bảo vệ mặt đàn và luôn giữ cho mặt đàn được bóng. Đối với cần đàn guitar và phím đàn guitar, bạn nên lau cần phím đàn từ 2 hoặc 3 lần trong 1 năm với dầu chuyên dụng (có thể dùng vài giọt nước lau nếu không có điều kiện). Có thể tận dụng những lúc thay dây để lau qua nhưng nhớ tuyệt đối không được tháo hết 6 dây ra lau.

Một điều nữa không ít người bỏ qua chính là vấn đề tay phải và trái khi đánh đàn guitar. Bạn cần ghi nhớ tránh chạm tay phải vào mặt đàn và trường hợp kĩ thuật dùng đến thì nên dán một lớp bảo vệ. Tay trái không được để móng vì chỉ cần để một chút móng, lâu ngày cần phím sẽ bị xước và ảnh hưởng nặng nề đến cảm giác tay trái. Khi chơi đàn xong thì phải cất vào hộp hoặc bao da, không nên để ngoài và cũng không nên chỉ cất đàn mà không chơi.

Trung tâm nhạc cụ Tiến Đạt là đại lý phân phối nhạc cụ Yamaha chính hãng trên toàn quốc. Tại Tiến Đạt hiện cung cấp các loại nhạc cụ dân tộc và nhạc cụ phương Tây với số lượng lên tới hàng nghìn chiếc cùng đầy đủ phụ kiện kèm theo. Đặc biệt, những sản phẩm đàn Organ Yamaha, piano Yamaha với chất lượng hàng đầu sẽ đáp ứng được nhu cầu của những vị khách hàng và nghệ sỹ khó tính nhất... Là công ty Yamaha độc quyền nên Tiến Đạt được hưởng chính sách giá đặc biệt từ tổng công ty Yamaha. Vì vậy, Tiến Đạt mang đến những lợi ích tuyệt vời cho khách hàng với mức giá cạnh tranh nhất. Nếu bạn có nhu cầu cần mua hay cần tư vấn về nhạc cụ hãy liên hệ ngay với chúng tôi tại https://nhaccutiendat.vn/

 
Tư vấn mua hàng
Gọi ngay
Gọi ngay
Messenger
Messenger
Zalo
Zalo
Bản đồ
Bản đồ
Chat
Chat nhanh