Chuyển địa điểm
08/01/2018 21:12

Đàn guitar Yamaha – Xác định cần đàn không bị cong

Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn chọn mua được một cây đàn guitar Yamaha có cần đàn không bị cong.

Một cây đàn guitar tốt sẽ giúp bạn nâng cao kỹ năng nhanh chóng và chơi được những bản nhạc hay. Có rất nhiều điểm lưu ý để bạn có thể chọn mua được một chiếc đàn guitar Yamaha tốt. Cần đàn là một trong những chi tiết quan trọng. Những người mới chơi guitar và chưa có nhiều kinh nghiệm sẽ gặp khó khăn trong việc xác định chất lượng cần đàn. Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn chọn mua được một cây đàn guitar Yamaha có cần đàn không bị cong.

Xác định bằng mắt thường

Cần của cây đàn guitar có bị cong hay không thường không phải là vấn đề giá thành hay nhà sản xuất. Độ cong của cần đàn thường đến từ việc nhiệt độ cũng như độ ẩm của môi trường không đảm bảo đúng tiêu chuẩn. Cần đàn guitar bị cong sẽ làm cho khoảng cách giữa các dây đàn với cần đàn không đồng đều. Khi đó, việc bấm phím đàn sẽ gặp nhiều khó khăn và đặc biệt là âm thanh sẽ trở nên rè, rất khó nghe.

Người mua đàn guitar cần lưu ý lựa chọn được cây dan guitar chất lượng và cần đàn không bị cong để không phải mang đi sửa ngay sau khi mua về. Một cách được nhiều người sử dụng là có thể dùng mắt để quan sát. Cần đàn guitar thường có 4 dạng cong là cong qua trái, qua phải, cong về trước, cong về sau. Đối với những loại đàn guitar có cần cong rõ rành thì bạn có thể sử dụng cách này. Tuy nhiên với những loại cần cong ít thì bạn cần sử dụng cách khác.

Xác định bằng thao tác với dây đàn

Đối với cách này, bạn cần có hiểu một chút những thông tin cơ bản về đàn guitar. Bạn ép dây số 6 ở phím 1 và phím 12 để xem dây đàn có tiếp xúc hết các phím còn lại hay không. Nếu có thì đó là một cây đàn guitar có cần tốt còn không thì bạn nên tiếp tục chọn cây đàn khác. Có khá nhiều người sử dụng phương pháp này khi kiểm tra cần đàn và hiệu quả mang lại là tương đối tốt. Tuy nhiên, trên thực tế có những trường hợp các ngăn phím đàn được đóng không bằng nhau và khi đó, cách này không phải lúc nào cũng mang lại sự chính xác tuyệt đối.

Sử dụng ánh sáng khi xác định độ cong cần đàn

Với cách này, bạn cần soi cần của cây đàn guitar dưới một bóng đèn sáng hoặc ánh nắng mặt trời. Nếu bóng của các dây đàn tạo với mặt cần đàn những đường thẳng song song là cần đàn có chất lượng tốt. Còn nếu bóng của dây đàn bị lệch thì bạn nên xem xét một cây đàn guitar khác. Lưu ý bạn có thể tham khảo là nên mua những loại đàn guitar có trục chỉnh cần để bảo đảm cho việc sửa cần đàn sau này nếu cần thiết.

Trung tâm nhạc cụ Tiến Đạt là đại lý phân phối nhạc cụ Yamaha chính hãng trên toàn quốc. Tại Tiến Đạt hiện cung cấp các loại đàn guitar Yamaha giá rẻ, đàn ukulele, đàn piano... với số lượng lên tới hàng nghìn chiếc cùng đầy đủ phụ kiện kèm theo. Đặc biệt, những sản phẩm đàn piano Yamaha với chất lượng hàng đầu sẽ đáp ứng được nhu cầu của những vị khách hàng và nghệ sỹ khó tính nhất... Chính vì vậy, Tiến Đạt luôn mang đến những lợi ích tuyệt vời cho khách hàng với mức giá cạnh tranh nhất.

Mọi chi tiết xem tại https://nhaccutiendat.vn/

Tư vấn mua hàng
Gọi ngay
Gọi ngay
Messenger
Messenger
Zalo
Zalo
Bản đồ
Bản đồ
Chat
Chat nhanh