Chuyển địa điểm
16/03/2018 14:44

Đàn Organ Yamaha – Những lưu ý khi sử dụng giúp đảm bảo tuổi thọ

Dưới đây là những lưu ý nhỏ khi sử dụng giúp bạn có thể bảo quản được những cây đàn Organ Yamaha một cách tốt nhất.

Đàn Organ là loại nhạc cụ khá phổ biến hiện nay bởi nhu cầu học đàn ngày càng tăng cao. Việc chọn mua một cây đàn Organ phù hợp với nhu cầu đã khó, việc sử dụng và bảo quản thế nào để đàn giữ được tuổi thọ cũng như đảm bảo âm thanh chất lượng còn khó hơn. Dưới đây là những lưu ý nhỏ khi sử dụng giúp bạn có thể bảo quản được những cây đàn Organ Yamaha một cách tốt nhất.

Chăm sóc… móng tay giúp bảo vệ phím đàn

Điều nghe có vẻ không liên quan này thực ra lại có ảnh hưởng không nhỏ đến chiếc đàn thân yêu của bạn. Không chỉ là việc đảm bảo vệ sinh, việc cắt móng tay sẽ giúp cho sự tiếp xúc giữa tay bạn và đàn nhẹ nhàng và phím đàn Organ sẽ không còn bị “tra tấn” bởi những chiếc móng tay, nếu diễn ra lâu dài sẽ khiến phím bị ảnh hưởng. Việc bạn cần làm chính là không nên móng tay dài, phải cắt gọn móng tay để sao cho phần chạm vào phím là phần thịt trên đầu ngón tay. Đây cũng là điều cần lưu ý đối với bất cứ người học đàn nào.

Không để đàn thành “kệ sách”

Một trong những thói quen của không ít người chính là coi đàn như một chiếc giá, kệ sách và tùy tiện để những vật họ coi là “nhẹ nhàng” lên đó. Đây là thói quen xấu khiến cho tuổi thọ cũng như hình thức của những chiếc đàn Organ Yamaha bị ảnh hưởng xấu. Thay vì để lên sách đàn, bạn nên mua giá gác nhạc và tạo thói quen để sách nhạc lên đó. Bạn cũng cần lưu ý không nên dựng thẳng sách nhạc trên đàn sẽ dễ gây tình trạng gây trầy. Ngoài ra, người sử dụng cũng lưu ý không để bất cứ vật gì lên mặt đàn.

Đảm bảo đàn được che phủ khi không dùng

Có thể nói, đàn Organ nói chung và đàn Organ Yamaha nói riêng tuy được sử dụng đơn gian và không quá cầu kỳ nhưng người chơi vẫn cần có những lưu ý để đàn được bền theo thời gian. Bạn cần lưu ý sau khi chơi xong, nên để đàn nguội và lấy khăn hoặc vải dày trùm lên bảo quản đàn organ không bị bụi. Nếu đàn có bụi, bạn nên dùng chổi lông loại mềm để quét nhẹ. Cần tránh không dùng khăn lau vì việc cọ xát giữa khăn lau và bụi sẽ làm trầy xước đàn.

Ngoài những lưu ý trên còn có nhiều điều khác bạn cần ghi nhớ nếu muốn chiếc đàn Organ Yamaha được đảm bảo tuổi thọ. Khi di chuyển đàn Organ nên nhẹ nhàng, tránh va đập mạnh khiến có thể ảnh hưởng đến hệ thống, thiết bị, chip cũng như làm ảnh hưởng đến âm thanh đàn. Bạn cũng cần đặc biệt lưu ý trong quá trình sử dụng là không để nước và đặc biệt là nước ngọt, trà hay cà phê nhỏ lên chiếc đàn organ của mình.

Mọi thông tin xem thêm tại https://nhaccutiendat.vn/

Tư vấn mua hàng
Gọi ngay
Gọi ngay
Messenger
Messenger
Zalo
Zalo
Bản đồ
Bản đồ
Chat
Chat nhanh