Chuyển địa điểm
16/03/2018 14:10

Đàn piano - Kinh nghiệm khi chọn mua đàn cho trẻ em

Dưới đây là một số thông tin bạn có thể tham khảo khi chọn mua đàn piano cho trẻ em.

Đàn piano là loại nhạc cụ có mức giá cao hơn khá nhiều so với những loại đàn khác. Cùng với đó, tính linh hoạt trong di chuyển, bảo quản và sử dụng cũng không thực sự cao. Chính vì vậy, việc chọn mua cây đàn piano như thế nào luôn đòi hỏi những nghiên cứu rất kỹ. Đặc biệt, đối với người chơi là trẻ em thì bên cạnh những yếu tố về thương hiệu, giá thành và chất lượng âm thanh còn cần những lưu ý khác. Dưới đây là một số thông tin bạn có thể tham khảo khi chọn mua đàn piano cho trẻ em.

Lưu ý độ tuổi của bé khi chọn đàn

Hiện nay, nhiều bậc cha mẹ cho con tiếp xúc sớm với âm nhạc với nhiều kỳ vọng về sự phát triển trí não lẫn kỹ năng. Tuy nhiên, thông thường thì đến một độ tuổi nhất định, trẻ sẽ có những nhận thức về âm thanh, nhạc điệu một cách ổn định hơn. Khi ở độ tuổi khoảng dưới 10, những sở thích nói chung và âm nhạc nói riêng sẽ mang tính chất tạm thời. Đây là lúc trẻ thích thú với việc tìm hiểu và khám phá mọi thứ xung quanh theo sở thích. Chính vì vậy, cha mẹ không nên chắc chắn con sẽ trở thành “nghệ sĩ chuyên nghiệp” trong tương lai.

Chính vì tính thời điểm trong phát triển định hướng, tính cách của trẻ mà cha mẹ có thể tính toán đến việc chọn mua một cây đàn piano hợp lý. Ở độ tuổi dưới 10, có thể thời gian đầu bé rất hứng thú cho việc học nhạc cụ này nhưng mấy hôm sau có thể bé sẽ chán cây đàn. Những cây đàn có mức giá vừa phải và nhỏ nhắn sẽ phù hợp với trẻ. Còn đối với những bé trên 10 tuổi thì đã có nhận thức rõ ràng và thể hiện sự nghiêm túc phần nào với cây đàn. Tùy vào điều kiện gia đình cũng như độ nghiêm túc với việc chơi đàn piano mà bạn có thể đưa ra những quyết định mua đàn phù hợp.

Lưu ý kích thước đàn piano

Nhiều người thường nhầm lẫn rằng đàn piano chỉ có thiết kế đồ sộ như những cây đàn được biểu diễn trên sân khấu. Trên thực tế, đàn piano được sản xuất với rất nhiều các loại kích thước khác nhau, kích thước của đàn được phân biệt bằng số lượng phím của đàn. Đây chính là điểm cha mẹ cần nắm được để chọn một cây đàn piano có kích thước phù hợp với cơ thể của trẻ. Có một đặc điểm không phải ai cũng biết là khả năng linh hoạt khi chơi đàn ở tay trẻ là khá hạn chế. Các bé sẽ không thể chơi tốt trên một cây đàn piano quá lớn. Chính vì vậy, bạn nên xem xét kỹ để lựa chọn loại đàn có kích thước phù hợp với đặc điểm cơ thể khi chọn mua piano cho trẻ.

Trung tâm nhạc cụ Tiến Đạt là đại lý phân phối nhạc cụ Yamaha chính hãng trên toàn quốc. Tại Tiến Đạt hiện cung cấp các loại đàn piano Yamaha giá rẻ, đàn ukulele, đàn guitar... với số lượng lên tới hàng nghìn chiếc cùng đầy đủ phụ kiện kèm theo. Đặc biệt, những sản phẩm đàn piano Yamaha với chất lượng hàng đầu sẽ đáp ứng được nhu cầu của những vị khách hàng và nghệ sỹ khó tính nhất... Chính vì vậy, Tiến Đạt luôn mang đến những lợi ích tuyệt vời cho khách hàng với mức giá cạnh tranh nhất.

Mọi chi tiết xem tại https://nhaccutiendat.vn/

Tư vấn mua hàng
Gọi ngay
Gọi ngay
Messenger
Messenger
Zalo
Zalo
Bản đồ
Bản đồ
Chat
Chat nhanh