Chuyển địa điểm
16/03/2018 10:45

Đàn piano Yamaha điện – Những lưu ý khi sử dụng

Đàn piano Yamaha điện có mức giá phù hợp với nhiều đối tượng và mang lại sự tiện lợi khi sử dụng. 

Cùng với những cây đàn piano đẳng cấp, Yamaha cũng làm hài lòng người yêu nhạc với những cây piano điện hiện đại và sang trọng. Đàn piano Yamaha điện có mức giá phù hợp với nhiều đối tượng và mang lại sự tiện lợi khi sử dụng. Trên thực tế thì việc sử dụng đàn piano điện Yamaha không quá phức tạp. Tuy nhiên, với những người mới chơi đàn thì cũng cần có những lưu ý giúp bạn có thể sử dụng đúng cách.

Lựa chọn vị trí đặt đàn

Lựa chọn vị trí cho chiếc đàn piano Yamaha điện phụ thuộc vào nhiều yếu tố như diện tích và cách bài trí căn phòng. So với các loại đàn piano cơ thì đàn piano Yamaha điện có kích thước nhỏ gọn hơn. Đây là một trong những lợi thế giúp bạn dễ dàng chọn vị trí hơn. Tuy nhiên, đàn piano điện cũng vẫn dễ bị ảnh hưởng bởi những yếu tố như nhiệt độ, thời tiết... Chính vì vậy, bạn cần đảm bảo một số lưu ý dưới đây như:

  • Không đặt đàn piano điện Yamaha ở gần cửa sổ hay nơi có ánh nắng trực tiếp chiếu vào. Tuy là loại nhạc cụ điện tử nhưng vỏ ngoài của đàn piano điện vẫn là gỗ. Tránh xa cửa sổ sẽ giúp bạn loại bỏ được những ảnh hưởng tiêu cực từ nhiệt độ, độ ẩm, ánh nắng và mưa gió;
  • Không đặt đàn piano Yamaha điện ở gần cửa ra vào để tránh va chạm gây xây xước, hư hỏng;
  • Tuyệt đối không đặt đàn piano điện ở gần những khu vực có thiết bị điện tử tỏa nhiệt như máy sưởi, bếp lò, máy tính…

Ngoài ra, chọn vị trí đặt đàn piano điện phù hợp cũng giúp âm thanh của đàn có cảm giác hay hơn. Đây chỉ là một phần nhỏ trong những lưu ý đối với đàn piano Yamaha điện nhưng lại rất quan trọng để bạn có thể yên tâm chơi đàn trong tương lai.

Sử dụng đàn đúng cách

Ngoài thiết kế bên ngoài giống với đàn piano cơ thì đàn piano điện hoàn toàn khác biệt về cấu tạo bên trong. Bạn sẽ không phải mất thời gian cho việc lên dây định kì hay kiểm tra các bộ phận khác của đàn. Tuy nhiên, loại nhạc cụ điện tử này cũng cần được bạn hiểu rõ để tránh những sai lầm khi sử dụng. Những cuốn hướng dẫn sử dụng có thể giúp ích cho bạn trong việc này. Ngoài ra, có một số những lưu ý khác chúng tôi muốn chia sẻ dựa trên kinh nghiệm thực tế để bạn có thể chơi loại nhạc cụ này tốt nhất cũng đảm bảo tuổi thọ cho đàn.

  • Đàn piano thường có thiết kế khá lớn và có “dáng dấp” của một chiếc kệ. Tuy nhiên, bạn cần tuyệt đối tránh đặt đồ vật lên đó bởi sẽ gây nên những tổn hại cho cây đàn;
  • Không để đồ ăn, nước uống hay thực hiện hoạt động ăn uống gần đàn piano điện. Đây là cách giúp bạn loại bỏ những rủi ro gây hỏng đàn do sơ ý làm đồ ăn, uống rơi xuống đàn;
  • Thường xuyên kiểm tra khu vực xung quanh chỗ đặt dan piano để đảm bảo không có chỗ cho côn trùng hay chuột nằm và cắn phá các linh kiện, dây điện;
  • Cuối cùng, hãy bỏ ngay thói quen tự lưng vào đàn bởi tác động từ trọng lượng cơ thể bạn có thể gây ra những “nguy hiểm” khó lường.

Trên đây là một số lưu ý cơ bản giúp bạn sử dụng đàn piano Yamaha điện tốt và bền hơn. Chúc bạn có được những bản nhạc hay với cây đàn của mình!

Trung tâm nhạc cụ Tiến Đạt là đại lý phân phối nhạc cụ Yamaha chính hãng trên toàn quốc. Tại Tiến Đạt hiện cung cấp các loại đàn guitar Yamaha, đàn ukulele, đàn piano giá rẻ... với số lượng lên tới hàng nghìn chiếc cùng đầy đủ phụ kiện kèm theo. Đặc biệt, những sản phẩm đàn piano Yamaha với chất lượng hàng đầu sẽ đáp ứng được nhu cầu của những vị khách hàng và nghệ sỹ khó tính nhất... Chính vì vậy, Tiến Đạt luôn mang đến những lợi ích tuyệt vời cho khách hàng với mức giá cạnh tranh nhất.

Mọi chi tiết xem tại https://nhaccutiendat.vn/

Tư vấn mua hàng
Gọi ngay
Gọi ngay
Messenger
Messenger
Zalo
Zalo
Bản đồ
Bản đồ
Chat
Chat nhanh