Chuyển địa điểm
16/03/2018 14:17

Đàn ukulele – Giải đáp những câu hỏi thường gặp ở người mới bắt đầu

Không ít bạn có những câu hỏi cần được giải đáp trước khi thực sự bắt đầu chơi ukulele. Dưới đây là một số thông tin hữu ích dành cho bạn nếu muốn học và chơi đàn.

Sở hữu hình dáng xinh xắn và âm thanh mang lại cảm giác vui vẻ, đàn ukulele đang là lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Bạn có thể mua và học chơi đàn với những hướng dẫn rất chi tiết trên internet. Tuy nhiên, không ít bạn vẫn có những câu hỏi cần được giải đáp trước khi thực sự bắt đầu. Dưới đây là một số thông tin hữu ích dành cho bạn nếu muốn học và chơi đàn ukulele.

Có phải đàn Ukulele chỉ thích hợp cho trẻ em?

Trên thực tế, đàn ukulele là loại nhạc cụ thích hợp với mọi lứa tuổi bởi đàn khá dễ học, dễ chơi và có giá thành rẻ. Tuy có kích thước đặc biệt phù hợp với những người có thể hình nhỏ nhưng ukulele chiếm được cảm tình của mọi người bởi âm thanh trong trẻo, vui tươi loại đàn này sở hữu. Ngoài ra, sự đa dạng trong kích thước của đàn ukulele có thể đáp ứng được những người muốn học và chơi loại đàn ukulele lớn gần bằng đàn guitar.

Cũng liên quan đến việc trẻ em học chơi đàn ukulele, nhiều người hỏi “Bao nhiêu tuổi thì trẻ có thể chơi đàn?”. Vì kích thước đàn ukulele loại phổ biến nhất là Soprano rất nhỏ nên khi trẻ 5 tuổi trở lên là đã hoàn toàn có thể học đàn. Ngoài việc đàn nhỏ gọn phù hợp với trẻ thì đây cũng là thời điểm cảm thụ âm nhạc của trẻ tốt nhất. Việc cho con học sớm sẽ giúp trẻ có thêm hoạt động vui vẻ và hữu ích.

Nên chọn loại đàn ukulele nào cho người mới học chơi?

Đây là câu hỏi thường gặp nhưng không dễ trả lời với những người chơi đàn ukulele. Bởi thực tế thì việc chọn loại đàn nào còn tùy thuộc vào sở thích về âm thanh, bạn có định chơi lâu dài hay học cho biết cũng như mức chi phí bạn định dành cho cây đàn ukulele. Nếu bạn muốn mua ukulele cho trẻ thì một cây đàn Soprano là lựa chọn hợp lý. Tùy vào điều kiện kinh tế mà chọn chất liệu đắt hay nhạc cụ giá rẻ. Còn với người lớn, loại đàn ukulele Soprano phổ biến nhất vẫn là lựa chọn được gợi ý. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về dòng Concert có kích thước lớn hơn một chút và giá thành không chênh lệch nhiều. Chỉ khoảng 1 triệu là bạn đã có thể sở hữu một cây đàn tương đối tốt.

Âm thanh của các loại Ukulele khác nhau thế nào?

Đây là thông tin cơ bản bạn có thể tìm hiểu về đàn ukulele. Âm thanh của đàn sẽ khác nhau tùy thuộc vào kích thước của đàn. Đàn ukulele chia thành 4 loại chính là Soprano, Concert, Tenor và Baritone. 4 loại đàn ukulele này được sắp xếp theo kích thước lớn dần và âm thanh trầm dần đi theo kích thước đó. 2 loại đàn ukulele được sử dụng phổ biến hiện nay là Soprano và Concert. Âm thanh của Soprano trong trẻo, sáng và mang lại cảm giác lảnh lót. Ukulele Concert không có nhiều khác biệt nhưng cũng giúp bạn cảm nhận độ cao vừa phải và trong, sáng.

Tự học Ukulele có khó không?

Thực tế, để chơi được đàn ukulele thì không quá khó. Tuy nhiên, để có được kỹ thuật tốt và biểu diễn nhuần nhuyễn đòi hỏi bạn phải có sự đầu tư thời gian cho những kiến thức nên tảng cơ bản. Để làm được điều này thì bạn cần thực sự thích và có đam mê với loại nhạc cụ này. Khi nắm rõ được điều này rồi, bạn sẽ thấy việc chơi ukulele vô cùng thú vị.

Trung tâm nhạc cụ Tiến Đạt là đại lý phân phối nhạc cụ Yamaha chính hãng trên toàn quốc. Tại Tiến Đạt hiện cung cấp các loại đàn piano, ukulele, đàn organ giá rẻ dân tộc và nhạc cụ phương Tây với số lượng lên tới hàng nghìn chiếc cùng đầy đủ phụ kiện kèm theo. Đặc biệt, những sản phẩm đàn piano Yamaha với chất lượng hàng đầu sẽ đáp ứng được nhu cầu của những vị khách hàng và nghệ sỹ khó tính nhất... Là công ty phân phối nhạc cụ Yamaha độc quyền nên Tiến Đạt được hưởng chính sách giá đặc biệt từ tổng công ty Yamaha. Vì vậy, Tiến Đạt mang đến những lợi ích tuyệt vời cho khách hàng với mức giá cạnh tranh nhất.

Mọi chi tiết xem tại https://nhaccutiendat.vn/

Tư vấn mua hàng
Gọi ngay
Gọi ngay
Messenger
Messenger
Zalo
Zalo
Bản đồ
Bản đồ
Chat
Chat nhanh