Chuyển địa điểmLịch nghỉ lễ 30/4
16/03/2018 14:26

Đàn ukulele – Những yếu tố cần xác định giúp bạn chọn được cây đàn tốt

Dưới đây là một số điểm cần xác định bạn có thể tham khảo khi muốn chọn mua đàn Ukulele.

Trong những năm gần đây, đàn ukulele đang ngày càng trở nên phổ biến và không ít bạn trẻ sẽ có những băn khoăn trong việc làm thế nào để mua được một cây đàn tốt. Do chỉ mới xuất hiện tại Việt Nam nên những thông tin về loại đàn có nguồn gốc từ Hawaii này chưa có nhiều. Điều này khiến bạn gặp phải không ít khó khăn cho dù là với việc mua đàn hay học chơi đàn ukulele. Dưới đây là một số điểm cần xác định bạn có thể tham khảo khi muốn chọn mua đàn Ukulele.

Xác định loại đàn muốn mua

Để có thể biết được đâu là loại đàn cần cho mình, việc trước tiên bạn cần phải xác định được là muốn chơi cho vui hay chơi giỏi để có thể biểu diễn. Từ đây, bạn sẽ định hình được đâu là loại đàn ukulele phù hợp cho mình. Đàn ukulele phân loại chủ yếu dựa vào kích thước và bạn có thể ghi nhớ 4 loại đàn ukulele phổ biến là: Soprano – 51cm, Concert – 58cm, Tenor – 66cm và Baritone 76cm. Những loại đàn ukulele có kích thước khác nhau sẽ có âm thanh khác nhau nên bạn sẽ phải đặc biệt lưu ý phần này khi chọn đàn.

Những loại đàn ukulele có kích thước lớn thì âm thanh sẽ càng trầm ấm và mềm mại. Với những người có ý định dùng ukulele như một loại nhạc cụ dùng để đệm hát thì có thể chọn bất cứ loại đàn nào tùy vào sở thích. Tuy nhiên, nếu bạn có ý định học để có thể chơi những bản nhạc solo bằng đàn ukulele thì lời khuyên dành cho bạn là nên chọn những loại đàn từ Concert trở lên vì những phím đàn Soprano đôi khi cũng có những hạn chế. Đừng lo lắng về kích thước đàn có phù hợp với cơ thể bạn hay không vì điểm đặc biệt của đàn ukulele là có kích thước nhỏ nhưng ai cũng có thể sử dụng dễ dàng. Một lưu ý khác bạn có thể ghi nhớ là hai loại đàn ukulele phổ biến nhất hiện nay chính là Soprano và Concert.

Xác định giá thành dựa trên chất liệu

Các loại đàn sẽ có mức giá khác nhau nhưng yếu tố đặc biệt quan trọng ảnh hưởng đến giá thành của đàn ukulele chính là chất liệu gỗ làm đàn. Hiện nay, bên cạnh các loại gỗ nguyên tấm thì còn có những chất liệu gỗ khác được sử giúp giảm giá thành đàn ukulele là ván ép và gỗ ép. Một chiếc đàn được làm từ ván ép sẽ có mức giá khoảng 500 nghìn trở lên tùy thuộc vào hãng sản xuất. Đối với đàn ukulele được sản xuất từ gỗ ép, chất lượng của đàn sẽ tốt hơn và có mức già khoảng từ 700 – 900 nghìn đồng hoặc hơn tùy thuộc vào chất lượng và thương hiệu.

Loại nguyên liệu sản xuất đàn ukulele tốt nhất là các loại gỗ tấm và đàn cầm rất chắc và cho ra âm thanh vang và sáng. Những loại đàn này thường có mức giá cao và cần bảo quản khá kỹ lưỡng. Gỗ tấm được sử dụng để làm đàn ukulele có rất nhiều loại và mức giá cũng từ đó mà khác nhau. Bạn có thể lựa chọn tùy vào mức độ tài chính của mình.

Trung tâm nhạc cụ Tiến Đạt cung cấp các loại nhạc cụ dân tộc và nhạc cụ phương Tây với số lượng lên tới hàng nghìn chiếc cùng đầy đủ phụ kiện kèm theo. Đặc biệt, những sản phẩm đàn ukuleleOrgan Yamaha, piano Yamaha với chất lượng hàng đầu sẽ đáp ứng được nhu cầu của những vị khách hàng và nghệ sỹ khó tính nhất... Là công ty Yamaha độc quyền nên Tiến Đạt được hưởng chính sách giá đặc biệt từ tổng công ty Yamaha. Vì vậy, Tiến Đạt mang đến những lợi ích tuyệt vời cho khách hàng với mức giá cạnh tranh nhất. Nếu bạn có nhu cầu cần mua hay cần tư vấn về nhạc cụ hãy liên hệ ngay với chúng tôi tại https://nhaccutiendat.vn/

Tư vấn mua hàng
Gọi ngay
Gọi ngay
Messenger
Messenger
Zalo
Zalo
Bản đồ
Bản đồ
Chat
Chat nhanh