Chuyển địa điểm
16/03/2018 14:40

Những ưu và nhược điểm của các loại đàn piano bạn cần biết

Dưới đây là những thông tin “tối thiểu” bạn cần nắm rõ cũng như ưu và nhược điểm của các loại đàn để có thể lựa chọn được chiếc đàn piano Yamaha phù hợp nhất cho mình.

Nhu cầu học và chơi đàn piano đang ngày càng tăng cao nhưng để mua piano thật “chuẩn” và phù hợp với nhu cầu thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là những thông tin “tối thiểu” bạn cần nắm rõ cũng như ưu và nhược điểm của các loại đàn để có thể lựa chọn được chiếc đàn piano Yamaha phù hợp nhất cho mình.

Ưu nhược điểm của đàn piano cơ

Những chiếc đàn piano xuất hiện từ nhiều thế kỷ trước đã mang đến cho thế giới những tên tuổi nhà soạn nhạc, nghệ sĩ huyền thoại như Wolfgang Amadeus Mozart, Franz Schubert hay Robert Schumann... Hiện nay, tuy những loại đàn piano điện mang lại nhiều sự tiện lợi nhưng không vì thế mà các loại đàn piano cơ mất đi vị trí không thể thay thế của mình. Những chiếc đàn piano cơ mang phong cách cổ điển và tiếng đàn rất tự nhiên vẫn luôn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu được nhiều nghệ sĩ ưa chuộng khi biểu diễn.

Đàn piano cơ có độ nặng bàn phím rất tốt cho tập luyện nhưng nếu không có điều kiện kinh tế thì piano chưa hẳn là sự lựa chọn lý tưởng nhất. Lý do là bởi đàn piano có giá thành cao hơn nhiều so với đàn piano điện. Bên cạnh đó, người dùng cũng cần mất nhiều công bảo trì, chăm sóc cũng như lên dây đàn thường xuyên. Với kích thướt khá lớn, đàn piano cơ cần nhiều không gian trong ngôi nhà. Là lựa chọn hàng đầu cho những nghệ sĩ, người chơi đàn chuyên nghiệp và nếu có được chế độ bảo dưỡng tốt thì tuổi thọ của đàn piano cơ sẽ rất cao.

Ưu và nhược điểm của đàn piano điện

Piano điện (đàn piano kỹ thuật số) là nhạc cụ được khuyên dùng dành cho người mới bắt đầu học nhạc. Khác với piano cơ, đàn piano điện không có dây cũng không có tấm rung âm thanh (sound board) để tạo ra âm thanh và hầu hết là không có hệ thống búa gõ (trừ thế hệ đàn GrandTouch của Yamaha). Bộ phận tạo nên âm thanh từ piano điện chính là những con “chip” âm thanh và loa. Piano điện sở hữu nhiều tính năng tiện lợi và có thể tạo ra các loại âm thanh piano khác nhau như đại dương cầm (grandpiano), tiểu dương cầm (upright piano) hay những loại tiếng piano trong phòng nhỏ, tiếng piano trong phòng hòa nhạc lớn, tiếng ấm… Chúng có khả năng tạo ra các âm thanh của các đàn phím khác như đàn organ, harpsichord hoặc có khả năng bắt chước âm thanh của các nhạc cụ dây như violin, viola, cello, contrabass, sáo, kèn, bộ gõ… Những chức năng  tiện lợi như tự động đệm cho giai điệu bạn chơi, thu lại bản trình diễn của bạn, không bao giờ phải lên dây mang lại cho người dùng sự yên tâm khi sử dụng. Bên cạnh đó, thiết kế nhỏ gọn giúp vận chuyển dễ dàng và dễ tìm chỗ để cũng là ưu điểm đàn piano cơ không thể có.

Những chiếc đàn piano điện có giá thành rẻ và những sự tiện lợi nên người chơi sẽ mua piano điện khi mới bắt đầu chơi. Tuy nhiên, đàn piano cũng có những nhược điểm không thể khắc phục được. Một trong những nhược điểm chính là đàn piano điện sẽ không thể bắt chước được âm sắc và độ nhạy cảm, độ nặng phím đàn của piano cơ. Cùng với đó, đàn sẽ không thể sử dụng được khi địa điểm đặt bị mất điện.

Trung tâm nhạc cụ Tiến Đạt là đại lý phân phối nhạc cụ Yamaha chính hãng trên toàn quốc. Tại Tiến Đạt hiện cung cấp các loại nhạc cụ dân tộc và nhạc cụ phương Tây với số lượng lên tới hàng nghìn chiếc cùng đầy đủ phụ kiện kèm theo. Đặc biệt, những sản phẩm đàn piano Yamaha với chất lượng hàng đầu sẽ đáp ứng được nhu cầu của những vị khách hàng và nghệ sỹ khó tính nhất... Là công ty phân phối nhạc cụ Yamaha độc quyền nên Tiến Đạt được hưởng chính sách giá đặc biệt từ tổng công ty Yamaha. Vì vậy, Tiến Đạt mang đến những lợi ích tuyệt vời cho khách hàng với mức giá cạnh tranh nhất.

Mọi chi tiết xem tại https://nhaccutiendat.vn/

Tư vấn mua hàng
Gọi ngay
Gọi ngay
Messenger
Messenger
Zalo
Zalo
Bản đồ
Bản đồ
Chat
Chat nhanh