Chuyển địa điểm
11/10/2017 17:54

Trống cajon – Những điểm cần lưu ý khi chọn trống cho người mới tập

Để người người mới chơi có thể chọn được chiếc trống tốt trên thị trường trống cajon đa dạng về mẫu mã, chất lượng và giá thành hiện nay thì có những điểm cần lưu ý. 

Trống cajon không được biết đến rộng rãi như những loại nhạc cụ khác nhưng lại là một thành phần quan trọng không thể thiếu trong ban nhạc. Một người chơi trống cajon tốt sẽ mang lại cảm hứng rất lớn trong buổi biểu diễn. Để người người mới chơi có thể chọn được chiếc trống tốt trên thị trường trống cajon đa dạng về mẫu mã, chất lượng và giá thành hiện nay thì có những điểm cần lưu ý. Dưới đây là một số chia sẻ nhạc cụ Tiến Đạt muốn gửi đến bạn.

Âm thanh của trống

Đối với các loại nhạc cụ nói chung và trống cajon nói riêng, âm thanh luôn là tiêu chí quyết định đảm bảo chất lượng của sản phẩm. 2 âm chính của trống cajon bạn cần biết là Kick và Snare. Chính vì vậy, đây là 2 âm thanh bạn cần kiểm tra thật kỹ khi mua trống. Khi mua trống cajon, bạn nên chọn trống có hệ thống điều chỉnh âm snare. Hệ thống này sẽ giúp bạn dễ dàng điều chỉnh âm thanh theo ý muốn. Cùng với đó, hệ thống điều chỉnh snare sẽ đảm bảo cho âm thanh không bị thoát ra ngoài nhiều và đảm bảo được tính thẩm mỹ cho trống.

Nếu bạn chưa biết nhiều về trống cajon, hãy nhờ người có kinh nghiệm đi mua cùng để có thể kiểm tra xem chiếc trống bạn định mua có ở tình trạng tốt nhất hay không. Những người chơi cajon chuyên nghiệp sẽ nhận biết được 1 chiếc trống cajon có chất lượng với âm thanh tốt nhất. Nếu bạn không quen ai, hãy tìm đến với những cửa hàng nhạc cụ uy tín để được nhân viên tư vấn cụ thể.

Chất lượng mặt trống cajon

Đối với bất cứ loại trống nào, một mặt trống tốt sẽ giúp người chơi hoàn thiện kỹ năng của mình tốt nhất cũng như đảm bảo âm thanh chất lượng nhất. Khi mua trống cajon, bạn lưu ý để đảm bảo chọn được mặt trống nhẵn mịn, có độ đàn hồi và độ dày phù hợp. Một chiếc trống có mặt quá mỏng sẽ khiến độ bền bị giảm còn mặt trống quá dày thì không có sự đàn hồi, gây tình trạng đau tay khi chơi trống.

Đặc biệt, bạn cần lưu ý những đinh vít bắt vào mặt trống phải thấp hơn mặt trống. Nếu không chú ý và chọn phải chiếc trống cajon có đinh lồi lên khỏi mặt, bạn sẽ bị đau tay khi chơi và nguy hiểm hơn là sẽ có khả năng bị thương khi chơi chơi trống. Để âm thanh trống cajon được chuẩn nhất, những cảm giác của tay luôn phải được ở trong tình trạng tốt nhất. Chính vì vậy, hãy đảm bảo mặt trống luôn được chà trơn, mịn và không có gờ khi bạn chơi.

Ngoài ra, có những điểm cần chú ý khác như bạn mua trống vì sở thích, chơi trong nhà hay ngoài trời, chi phí cho trống cajon bao nhiêu… So với những loại những loại nhạc cụ khác thì trống cajon có mức giá không quá cao. Hãy tìm hiểu kỹ trước khi chọn mua để bạn có thể sở hữu một chiếc trống cajon có chất lượng âm thanh tốt nhất!

Trung tâm nhạc cụ Tiến Đạt là đại lý phân phối nhạc cụ Yamaha chính hãng trên toàn quốc. Tại Tiến Đạt hiện cung cấp các loại đàn piano, ukulele, đàn organ giá rẻ, trống cajon với số lượng lên tới hàng nghìn chiếc cùng đầy đủ phụ kiện kèm theo. Đặc biệt, những sản phẩm đàn piano Yamaha với chất lượng hàng đầu sẽ đáp ứng được nhu cầu của những vị khách hàng và nghệ sỹ khó tính nhất... Chính vì vậy, Tiến Đạt luôn mang đến những lợi ích tuyệt vời cho khách hàng với mức giá cạnh tranh nhất.

Mọi chi tiết xem tại https://nhaccutiendat.vn/

Tư vấn mua hàng
Gọi ngay
Gọi ngay
Messenger
Messenger
Zalo
Zalo
Bản đồ
Bản đồ
Chat
Chat nhanh