Chuyển địa điểmLịch nghỉ lễ 30/4
16/03/2018 14:37

3 lời khuyên hữu ích cho bạn khi bắt đầu chơi đàn ukulele

Ukulele là loại nhạc cụ được các bạn trẻ yêu thích hiện nay và dưới đây là một số lời khuyên hữu ích dành cho bạn khi bắt đầu chơi đàn ukulele.

Không giống với những loại đàn thường được dùng trong biểu diễn tại những buổi hòa nhạc như piano, violon hay đàn guitar cổ điển – đàn ukulele được các bạn trẻ ngày nay ưa chuộng vì thiết kế xinh xăn và âm thanh vui nhộn. Học chơi đàn ukulele cũng như giống như khi bạn học chơi những loại nhạc cụ khác và cần một quá trình tập luyện kiên trì, lâu dài để có thể chơi hay. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích dành cho bạn khi bắt đầu chơi đàn ukulele.

Tìm một cây đàn tốt và chất lượng

Đối với bất cứ loại nhạc cụ nào, việc đầu tiên bạn cần làm khi quyết định học chơi chính là tìm mua một cây đàn chất lượng. Việc sở hữu cho mình một cây đàn ukulele tốt và chất lượng sẽ giúp cho việc bạn học chơi đàn một cách dễ dàng hơn. Cây đàn ukulele tốt sẽ mang lại cho bạn âm thanh tốt hơn và từ đó có thể nâng cao kỹ năng một cách chuẩn xác hơn. Cùng với đó, bạn sẽ cảm thấy hào hứng hơn khi kỹ năng được nâng cao dần cùng âm thanh của đàn ngày càng hay và sẽ cho bạn nhiều động lực hơn để tập chúng.

Tìm hiểu kỹ về ukulele

Để có thể chơi bất cứ loại nhac cu nào tốt, bạn đều cần tìm hiểu kỹ về loại đàn mình chơi và ukulele cũng không phải ngoại lệ. Với những cây đàn ukulele, tùy vào loại dây đàn bạn sử dụng sẽ tạo ra khác biệt lớn cho âm thanh và một bộ dây chất lượng tốt sẽ là lựa chọn không tồi nếu bạn thực sự muốn tạo nên sự khác biệt sau một thời gian chơi.

Ngoài ra, hãy tìm hiểu và dành thời gian để lên dây đàn chuẩn giúp âm thanh được chuẩn nhất. Đàn ukulele không phải loại nhạc cụ dễ lên dây nhất cũng như giữ đúng tone nếu bạn không có kinh nghiệm. Tuy nhiên, đây là việc bạn cần phải thực hiện bởi nếu lên dây không đúng, âm nhạc bạn chơi sẽ không có chút hấp dẫn nào. Trong quá trình tìm hiểu về ukulele, bạn cũng đừng quên tìm hiểu và tập đọc những tab ukulele để có thể chơi tốt hơn. Những nguồn tab ukulele khá dễ dàng tìm thấy ở trên mạng internet và rất hữu ích cho bạn trong quá trình luyện tập.

Tinh thần thoải mái và sáng tạo khi chơi

Đừng quá câu nệ khi lựa chọn hay tập chơi một bản nhạc nào đó với ukulele. Chỉ cần có bài nào đó khiến bạn thích thú thì hãy tìm tab dành cho ukulele và chơi một cách chậm rãi, thoải mái nhất. Khi bắt đầu, việc tập đàn một cách chậm rãi sẽ giúp cho bạn hạn chế mắc lỗi. Việc liên tục mắc liên tiếp 1 lỗi sẽ khiến bạn bối rối và sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu bắt đầu từ từ rồi sau đó dần tăng tốc độ lên.

Khi chơi đàn ukulele, bạn không cần quá căng thẳng và giữ đàn quá chặt bởi ukulele rất nhỏ và rất dễ để tạo ra âm thanh. Việc bạn giữ chúng quá chặt bạn sẽ làm giảm âm thanh rung động qua mặt đàn và khiến tiếng đàn giảm độ ngân. Hãy giữ cho tâm trạng của mình cảm thấy thoải mái nhất và đây cũng chính là điểm nhấn đặc trưng của đàn ukulele – mang lại cho mọi người sự vui vẻ từ hình dáng đến âm thanh của đàn.

Trung tâm nhạc cụ Tiến Đạt cung cấp các loại nhạc cụ dân tộc và nhạc cụ phương Tây với số lượng lên tới hàng nghìn chiếc cùng đầy đủ phụ kiện kèm theo. Đặc biệt, những sản phẩm dan Organ Yamaha, piano Yamaha với chất lượng hàng đầu sẽ đáp ứng được nhu cầu của những vị khách hàng và nghệ sỹ khó tính nhất... Là công ty Yamaha độc quyền nên Tiến Đạt được hưởng chính sách giá đặc biệt từ tổng công ty Yamaha. Vì vậy, Tiến Đạt mang đến những lợi ích tuyệt vời cho khách hàng với mức giá cạnh tranh nhất. Nếu bạn có nhu cầu cần mua hay cần tư vấn về nhạc cụ hãy liên hệ ngay với chúng tôi tại https://nhaccutiendat.vn/

Tư vấn mua hàng
Gọi ngay
Gọi ngay
Messenger
Messenger
Zalo
Zalo
Bản đồ
Bản đồ
Chat
Chat nhanh