Chuyển địa điểmLịch nghỉ lễ 30/4
22/02/2018 09:26

Bảo vệ các loại đàn piano, đàn guitar mùa nồm ẩm

Đối với những người chơi đàn piano, đàn guitar thì mùa nồm ẩm đầu năm ở miền Bắc cũng gây nhiều phiền phức.

Đối với những người chơi đàn piano, đàn guitar thì mùa nồm ẩm đầu năm ở miền Bắc cũng gây lo lắng không kém khoảng thời gian hanh khô cuối năm. Trong khoảng tháng 2, 3 dương lịch thì độ ẩm cao có thể khiến cây đàn bị tác động mạnh và âm thanh không còn chuẩn. Làm thế nào để bảo vệ các loại nhạc cụ khỏi độ ẩm cao của mùa nồm? Dưới đây là một số lưu ý dành cho bạn.

Sử dụng máy hút ẩm

Có khá nhiều phương pháp để xử lý độ ẩm cho các loại nhạc cụ và máy hút ẩm dân dụng được sử dụng khá nhiều hiện nay. Phần lớn các loại đàn piano hiện nay được nhập khẩu từ Nhật và các nước châu Âu. Chính vì vậy, để thích nghi với khí hậu ẩm ướt của những tháng sau Tết không hề đơn giản. Khí hậu nóng ẩm và đây là nguyên nhân chính gây nên tổn thất cho buồng cộng hưởng cũng như vỏ ngoài và chùng dây.

So với đàn piano thì đàn guitar dễ chơi, dễ bảo quản hơn khá nhiều. Ở nhiệt độ và độ ẩm thông thường, người chơi chỉ cần giữ đàn ở trong bao là có thể yên tâm. Tuy nhiên, khi độ ẩm tăng cao thì lại cần có sự quan tâm đặc biệt. Lúc đó, tuổi thọ và chất lượng âm thanh của đàn guitar sẽ không còn được đảm bảo. Các loại máy hút ẩm gia đình cỡ nhỏ được coi là giải pháp lý tưởng dành cho những cửa hàng nhạc cụ hay những người chơi đàn. Thiết kế đẹp và dễ sử dụng, giá thành không quá cao cũng là lý do máy hút ẩm được người chơi nhạc cụ lựa chọn khá nhiều.

Sử dụng hạt chống ẩm

Nếu các loại máy hút ẩm được sử dụng nhiều hơn với đàn piano thì hạt chống ẩm lại được người chơi đàn guitar lựa chọn khá phổ biến. Đó là bởi đàn guitar có kích thước nhỏ và khá linh hoạt trong việc đặt, để để bảo quản. Bạn có thể mua hạt chống ẩm tại các của hàng văn phòng phẩm uy tín và cho vào một túi vải nhỏ, đặt vào trong bao đàn. Để bảo vệ cây đàn được tốt nhất, bạn nên đo độ ẩm một cách cẩn thận để tránh tình trạng sử dụng quá nhiều hạt hút ẩm khiến độ ẩm quá thấp và làm thùng đàn bị nứt hoặc cong cần. Đây là giải pháp mang lại hiệu quả khá cao lại không tốn quá nhiều chi phí.

Trên thực tế, khi những chiếc đàn piano hay đàn guitar được sử dụng ở môi trường thời tiết miền Bắc một thời gian thì sẽ có được sự tự điều chỉnh. Tuy nhiên, vào những ngày nhiệt độ hay độ ẩm quá chênh lệch thì bạn cũng cần chú ý để âm thanh của đàn không bị ảnh hưởng. Đó cũng là cách để nâng cao tuổi thọ cho nhạc cụ của bạn.

Trung tâm nhạc cụ Tiến Đạt là đại lý phân phối nhạc cụ Yamaha chính hãng trên toàn quốc. Tại Tiến Đạt hiện cung cấp các loại đàn guitar Yamaha giá rẻ, đàn ukulele, đàn Piano cũ giá rẻ... với số lượng lên tới hàng nghìn chiếc cùng đầy đủ phụ kiện kèm theo. Đặc biệt, những sản phẩm đàn piano Yamaha với chất lượng hàng đầu sẽ đáp ứng được nhu cầu của những vị khách hàng và nghệ sỹ khó tính nhất... Chính vì vậy, Tiến Đạt luôn mang đến những lợi ích tuyệt vời cho khách hàng với mức giá cạnh tranh nhất.

Mọi chi tiết xem tại https://nhaccutiendat.vn/

Tư vấn mua hàng
Gọi ngay
Gọi ngay
Messenger
Messenger
Zalo
Zalo
Bản đồ
Bản đồ
Chat
Chat nhanh