Chuyển địa điểmLịch nghỉ lễ 30/4
16/03/2018 11:43

Đàn guitar – Những lưu ý trong cách bảo quản đàn

Dưới đây là một số thông tin về bảo quản đàn guitar hữu ích đối với những người chơi guitar chưa có kinh nghiệm.

Đàn guitar là một loại nhac cu phổ biến bậc nhất hiện nay. Đàn guitar dễ học, dễ chơi, có mức giá không cao và bảo quản khá dễ dàng. Tuy nhiên, bảo quản đàn guitar sao cho chuẩn để âm thanh của đàn luôn hay và bền đẹp thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là một số thông tin về bảo quản đàn guitar hữu ích đối với những người chơi guitar chưa có kinh nghiệm.

Loại bỏ những hạn chế của điều kiện khí hậu

Những cây đàn guitar thường được làm bằng gỗ và vật liệu này sẽ có rất nhiều thay đổi khi gặp sự khác nhau về khí hậu, thời tiết ở nơi nó được bảo quả và sử dụng. 2 yếu tố có ảnh hưởng đặc biệt lớn chính là về nhiệt độ và độ ẩm. Độ ẩm thích hợp để đàn guitar ở tình trạng tốt nhất thường dao động quanh khoảng 60%. Với những khu vực có độ ẩm cao như mùa nồm ẩm ở Việt Nam, bạn có thể gặp tình trạng thùng đàn và cần đàn bị cong, vênh. Nếu không chú ý và để đàn guitar ở môi trường có độ ẩm lớn hơn thuông thường quá lâu, đàn có thể bị biến dạng đến không phục hồi được nữa. Để loại bỏ vấn đề này, những gói hạt chống ẩm được coi là giải pháp tiện lợi và tiết kiệm nhất. Ngoài ra, bạn có thể đầu tư một chiếc máy hút ẩm để cả đàn lẫn nền nhà được khô thoáng.

Đối với yếu tố nhiệt độ, khi không khí ở khoảng 50 độ C là cây đàn guitar của bạn đã có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Khi nhiệt độ lên quá cao, chất keo dính ở đàn bắt đầu bị chảy và đàn bị hỏng. Ở Việt Nam, nhiệt độ thông thường không cao quá 40 độ C nhưng người chơi đàn vẫn cần chú ý khi bảo quản. Trong mùa hè, tuyệt đối không nên để đàn ở ngoài trời khiến ánh nắng trực tiếp chiếu vào. Bạn cũng không nên để đàn guitar ở những nơi quá nóng như gần bếp lửa, lò sưởi... để cây đàn luôn ở trong tình trạng tốt nhất.

Những lưu ý về chi tiết đàn guitar

Đàn guitar là loại nhạc cụ khá “dễ tính” trong cả khi biểu diễn lẫn bảo quản. Loại nhạc cụ này thân thiện ngay từ thiết kế bên ngoài lẫn âm thanh mang lại. Việc bảo quản đàn cũng rất đơn giản, chỉ cần bạn chú ý một chút là có thể đảm bảo cho cây đàn guitar của mình luôn có âm thanh hay và độ bền cao. Cần lưu ý một số chi tiết như:

  • Nên thay từng dây một, tránh tháo hết dây ra rồi mới lắp cả vào;
  • Tuyệt đối không cắt dây đàn guitar;
  • Đàn khi dùng thường xuyên thì tầm 1 tháng là nên thay dây đàn guitar 1 lần để đảm bảo độ chuẩn về chất lượng âm thanh;
  • Thường xuyên lau mặt đàn guitar bằng dầu chuyên dụng để bảo vệ mặt đàn và luôn giữ cho mặt đàn được bóng;
  • Nên lau cần phím đàn từ 2 hoặc 3 lần/1 năm để loại bỏ những bụi bẩn gây ảnh hưởng đến âm thanh cũng như cảm giác khi chơi đàn; 

Khi chơi đàn xong thì phải cất vào hộp hoặc bao da để đàn được bảo quản tốt nhất. Tuy nhiên, cũng không nên giữ đàn trong bao suốt bởi nếu không được chơi thì chất lượng của đàn guitar có thể bị xuống cấp.

Trung tâm nhạc cụ Tiến Đạt là đại lý phân phối nhạc cụ Yamaha chính hãng trên toàn quốc. Tại Tiến Đạt hiện cung cấp các loại đàn guitar Yamaha giá rẻ, đàn ukulele... với số lượng lên tới hàng nghìn chiếc cùng đầy đủ phụ kiện kèm theo. Đặc biệt, những sản phẩm đàn piano Yamaha với chất lượng hàng đầu sẽ đáp ứng được nhu cầu của những vị khách hàng và nghệ sỹ khó tính nhất... Chính vì vậy, Tiến Đạt luôn mang đến những lợi ích tuyệt vời cho khách hàng với mức giá cạnh tranh nhất.

Mọi chi tiết xem tại https://nhaccutiendat.vn/

Tư vấn mua hàng
Gọi ngay
Gọi ngay
Messenger
Messenger
Zalo
Zalo
Bản đồ
Bản đồ
Chat
Chat nhanh