Chuyển địa điểmLịch nghỉ lễ 30/4
16/03/2018 14:26

Đàn guitar Yamaha – Lưu ý khi chọn đàn chơi đệm hát

Để có thể chọn được cây đàn guitar Yamaha đệm hát tốt nhất, bạn có thể tham khảo một số những lưu ý dưới đây.

Đàn guitar là một trong những loại nhạc cụ đặc biệt phổ biến hiện nay bởi khả năng sử dụng linh hoạt của nó. Bên cạnh việc được sử dụng trong biểu diễn solo, hòa tấu thì đàn guitar được dùng để đệm hát giúp cho loại nhạc cụ này trở nên quen thuộc trong đời sống. Để có thể chọn được cây đàn guitar Yamaha đệm hát tốt nhất, bạn có thể tham khảo một số những lưu ý dưới đây.

Chọn đàn guitar có action phù hợp 

Đối với những người chưa có kinh nghiệm về đàn guitar thì điểm lưu ý này có thể bị bỏ qua. Tuy nhiên, action guitar chính là điểm bạn cần chú ý hàng đầu khi chọn một cây đàn guitar đánh đệm hát. Action là khoảng cách giữa dây guitar đến các thanh sắt trên cần đàn guitar và bạn sẽ bị đau tay khi action quá cao còn nếu quá thấp, tiếng đàn sẽ bị rè. Nếu bạn chưa thực sự hiểu về đàn guitar, hãy nhờ người có kinh nghiệm đi chọn đàn cùng bạn. Khi bấm thử hợp âm Đô Trưởng, La Thứ, Sol trưởng với một lực vừa phải, nếu âm thanh của đàn phát ra bị rè hoặc dây quá căng thì bạn có thể thử một cây đàn khác.

Chọn đàn có trục chỉnh cong cần 

Trong quá trình sử dụng đàn guitar, một tình trạng người chơi có thể gặp khá phổ biến là cong cần. Tình trạng này xảy ra là do các bạn lên dây không đúng cách hoặc nhiều trường hợp do người chơi dùng lực quá mạnh khi đánh sung. Khi những thao tác này lặp lại nhiều lần trong thời gian dài có thể khiến cần đàn guitar bị lệch. Chính vì vậy, khi chọn đàn guitar để chơi đệm hát bạn nên lưu ý chọn loại đàn có trục chỉnh cong cần để giải quyết vấn đề trên một cách dễ dàng. 

Chọn thùng đàn lớn nhưng nhẹ 

Một trong những điểm đặc biệt cần lưu ý khi chọn đàn guitar chơi đệm hát chính là nên chọn loại đàn có thùng đàn lớn để đảm bảo tiếng đàn vang. Độ nặng của đàn tùy thuộc vào loại gỗ làm đàn nên bạn có thể lựa chọn bằng cách trực tiếp quan sát kích thước thùng và cảm nhận độ nặng khi cầm trực tiếp cây đàn. Bạn nên chọn guitar có trọng lượng giao động từ 1kg – 1,5kg để có được âm thanh phù hợp để chơi đệm hát.

Chọn loại đàn chính hãng chất lượng

Tình trạng thường gặp phải đối với những người mới chơi đàn guitar là mất kiên nhẫn sau khi đã học đàn một thời gian. Một trong những lý do dẫn đến tình trạng này chính là âm thanh của đàn không có được chất lượng tốt và người học chơi sẽ không có được sự tiến bộ theo thời gian. Chính vì vậy, đầu tư một cây đàn chính hãng chất lượng sẽ giúp bạn vừa có thể chơi được những bản nhạc hay và cũng coi như sự tiết kiệm hiệu quả. Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều thương hiệu đàn uy tín bạn có thể tham khảo và với những người mới chơi thì luôn có những lựa chọn có mức giá hấp dẫn.

Trung tâm nhạc cụ Tiến Đạt là đại lý phân phối nhạc cụ Yamaha chính hãng trên toàn quốc. Tại Tiến Đạt hiện cung cấp các loại nhạc cụ dân tộc và nhạc cụ phương Tây với số lượng lên tới hàng nghìn chiếc cùng đầy đủ phụ kiện kèm theo. Đặc biệt, những sản phẩm đàn Organ Yamaha, piano Yamaha với chất lượng hàng đầu sẽ đáp ứng được nhu cầu của những vị khách hàng và nghệ sỹ khó tính nhất... Là công ty Yamaha độc quyền nên Tiến Đạt được hưởng chính sách giá đặc biệt từ tổng công ty Yamaha. Vì vậy, Tiến Đạt mang đến những lợi ích tuyệt vời cho khách hàng với mức giá cạnh tranh nhất. Nếu bạn có nhu cầu cần mua hay cần tư vấn về nhạc cụ hãy liên hệ ngay với chúng tôi tại https://nhaccutiendat.vn/

Tư vấn mua hàng
Gọi ngay
Gọi ngay
Messenger
Messenger
Zalo
Zalo
Bản đồ
Bản đồ
Chat
Chat nhanh