Chuyển địa điểmLịch nghỉ lễ 30/4
18/01/2018 11:38

Đàn ukulele – Cấu tạo và kích thước của đàn

Đàn ukulele có hình dáng nhỏ xinh và khá dễ chơi luôn mang đến những bản nhạc vui nhộn và tươi mới.

Một trong những loại nhạc cụ được các bạn trẻ, đặc biệt là bạn nữ yêu thích hiện nay chính là đàn ukulele. Loại đàn có hình dáng nhỏ xinh và khá dễ chơi này luôn mang đến những bản nhạc vui nhộn và tươi mới. Để bạn có thể hiểu rõ về đàn ukulele cũng như học chơi đàn nhanh hơn, chúng tôi xin gửi đến một số thông tin về cấu tạo cũng như kích thước của loại nhạc cụ này.

Kích thước của đàn ukulele

Nhiều người chỉ biết đến đàn ukulele là loại nhạc cụ có hình dáng nhỏ nhắn, dễ thương. Tuy nhiên, khi tìm hiểu bạn sẽ thấy ngạc nhiên bởi sự đa dạng của các kích cỡ đàn. Đàn ukulele có rất nhiều kích thước và tiếng đàn của từng loại sẽ có sự khác nhau. 4 kích thước phổ biến theo thứ tự từ nhỏ đến lớn có tên gọi: Soprano, Concert, Tenor và Baritone. Cỡ đàn nhỏ nhất là Soprano có chiều dài 51cm. Loại có kích thước lớn hơn Soprano một chút là Concert Ukulele có chiều dài  58cm được lựa chọn khá phổ biến. 2 loại đàn này có âm thanh đặc biệt réo rắt, là loại đàn phổ biến nhất của ukulele.

Dù hình dáng của đàn ukulele khá giống với đàn guitar nhưng kích thước lại rất phong phú. Những loại đàn ukulele có kích thước càng lớn sẽ có âm thanh càng gần với đàn guitar. 2 loại đàn ukulele cỡ lớn được sử dụng phổ biến là Toner và Bariton. Ukulele Toner có chiều dài 66cm còn ukulele Bariton có chiều dài 76cm có âm thanh trầm, ấm. Những người thích chơi guitar nhưng muốn cỡ đàn không quá lớn có thể lựa chọn loại đàn này.

Cấu tạo đàn ukulele

Đàn ukulele có cấu tạo khá giống với đàn guitar nhưng có phần đơn giản hơn. Chính vì vậy, người mới học chơi cũng có thể dễ dàng nắm bắt và sau khi chơi đàn ukulele một thời gian, bạn hoàn toàn có thể tự mình xử lý những lỗi hỏng đơn giản. Những bộ phận của đàn ukulele bao gồm: thùng đàn (Body); lỗ đàn (Sound Hole); lưng đàn (Bridge); ngựa đàn (nut); khoá đàn (Tuning pegs); đầu đàn (Headstock); cần đàn (Neck); khe phím (Fretboard); chấm ngang phím (Fret markers); phím đàn (Frets); dây đàn (strings)…

Dây đàn ukulele chỉ có 4 và sử dụng dây nilon chứ không dùng dây kim loại. Dây của loại nhạc cụ này có thể bị chùng xuống sau một thời gian kể cả bạn không chơi nên cần lưu ý lên dây thường xuyên. Khi mua đàn ukulele tại những địa chỉ uy tín, bạn nên nhờ những nhân viên bán đàn giải thích thêm về cấu tạo cũng như lưu ý khi sử dụng một cách rõ ràng. Chúc bạn có sự lựa chọn phù hợp và học chơi đàn ukulele thành công!

Trung tâm nhạc cụ Tiến Đạt là đại lý phân phối nhạc cụ Yamaha chính hãng trên toàn quốc. Tại Tiến Đạt hiện cung cấp các loại đàn guitar Yamaha giá rẻ, đàn ukulele, đàn Piano cũ giá rẻ... với số lượng lên tới hàng nghìn chiếc cùng đầy đủ phụ kiện kèm theo. Đặc biệt, những sản phẩm đàn piano Yamaha với chất lượng hàng đầu sẽ đáp ứng được nhu cầu của những vị khách hàng và nghệ sỹ khó tính nhất... Chính vì vậy, Tiến Đạt luôn mang đến những lợi ích tuyệt vời cho khách hàng với mức giá cạnh tranh nhất.

Mọi chi tiết xem tại https://nhaccutiendat.vn/

Tư vấn mua hàng
Gọi ngay
Gọi ngay
Messenger
Messenger
Zalo
Zalo
Bản đồ
Bản đồ
Chat
Chat nhanh