Chuyển địa điểmLịch nghỉ lễ 30/4
16/03/2018 14:28

Đàn ukulele – Những thông tin thú vị về loại đàn “tí hon”

Dưới đây là một số thông tin thú vị không phải ai cũng biết về đàn ukulele.

Nếu như trước kia, bạn sẽ cảm thấy thích thú với loại đàn giống guitar nhưng có kích thước thuộc hạng “tí hon” thì hiện nay những chiếc đàn ukulele đang là loại nhạc cụ ngày càng phổ biến. Bạn có thể tìm được một chiếc đàn ukulele ở những cửa hàng nhạc cụ và những hướng dẫn chơi đàn, thông tin đầy đủ về loại đàn này một cách dễ dàng. Dưới đây là một số thông tin thú vị không phải ai cũng biết về đàn ukulele.

Xuất xứ đàn ukulele

Đàn ukulele được nhiều người coi là một loại đàn guitar nhỏ thường dùng để chơi đệm hát hay thể hiện những bản nhạc phù hợp. Tuy nhiên, sau một thời gian phát triển và cho đến nay thì rõ ràng ukulele đã thực sự có đời sống riêng và trở thành tình yêu của rất nhiều người say mê loại nhạc cụ này. Đàn ukulele có nhiều kích thước khác nhau và âm thanh cũng khác nhau tùy thuộc vào kích thước của đàn. Đàn ukulele xuất hiện vào thế kỷ 19 tại hòn đảo nhiệt đới Hawaii xinh đẹp. Một điều thú vị là ukulele được coi như là một phiên bản khác của các loại đàn guitar nhỏ được người nhập cư từ Bồ Đào Nha mang đến Hawaii như Braguinha, Cavaquinho và Rajao. Hiện nay, ukulele đã trở nên vô cùng nổi tiếng và phổ biến trên thế giới.

Những bản nhạc phù hợp với ukulele

Đàn ukulele có nhiều kích thước và âm thanh của loại nhạc cụ này có sự khác nhau tùy thuộc vào kích thước đó. Trên lý thuyết, đàn ukulele có thể chơi được mọi loại nhạc nhưng ở thực tế thì nhạc cụ này thường dành để đánh chơi những bản nhạc được phối lại cho phù hợp. Những loại đàn ukulele được sử dụng phổ biến là Soprano Concert có kích thước nhỏ nên sẽ mang đến âm thanh réo rắt vui tai. Chính vì vậy, đàn ukulele không phải là lựa chọn cho những dàn nhạc hay kể cả những bản nhạc độc tấu cổ điển. Đàn ukulele thường được các em nhỏ khá thích vì hình dáng nhỏ xinh phù hợp. Tuy nhiên, những bạn trẻ cũng rất thích thú với loại đàn này và thường dùng để đệm cho người hát hoặc đánh những bản nhạc được phối lại cho ukulele rất trẻ trung và thú vị.

Ukulele không hề là loại đàn “tí hon”

Nếu bạn nghĩ đàn ukulele chỉ có duy nhất một hình dáng như cây đàn xinh xắn bạn thường bắt gặp ai đó chơi thì bạn đã thực sự sai lầm. Lý do là bởi cây đàn ukulele có kích thước nhỏ nhất phổ biến với 51cm thì cây đàn có kích thước lớn nhất sẽ có chiều dài lên tới 76cm và âm thânh trầm ấm gần giống với đàn guitar. Đàn ukulele có rất nhiều kích thước và những cái tên phổ biến có 4 loại là: Soprano, Concert, Tenor, Baritone. Sự đa dạng này của các loại đàn ukulele này sẽ giúp người chơi có nhiều lựa chọn hơn tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng âm thanh. Chính vì vậy, ngay cả chỉ với thông tin về kích thước và âm thanh của từng loại đàn ukulele cũng sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng thú vị.

Trung tâm nhạc cụ Tiến Đạt cung cấp các loại nhạc cụ dân tộc và nhạc cụ phương Tây với số lượng lên tới hàng nghìn chiếc cùng đầy đủ phụ kiện kèm theo. Đặc biệt, những sản phẩm đàn ukuleleOrgan Yamaha, piano Yamaha với chất lượng hàng đầu sẽ đáp ứng được nhu cầu của những vị khách hàng và nghệ sỹ khó tính nhất... Là công ty Yamaha độc quyền nên Tiến Đạt được hưởng chính sách giá đặc biệt từ tổng công ty Yamaha. Vì vậy, Tiến Đạt mang đến những lợi ích tuyệt vời cho khách hàng với mức giá cạnh tranh nhất. Nếu bạn có nhu cầu cần mua hay cần tư vấn về nhạc cụ hãy liên hệ ngay với chúng tôi tại https://nhaccutiendat.vn/

Tư vấn mua hàng
Gọi ngay
Gọi ngay
Messenger
Messenger
Zalo
Zalo
Bản đồ
Bản đồ
Chat
Chat nhanh