Chuyển địa điểmLịch nghỉ lễ 30/4
16/03/2018 14:30

Những điều cần biết khi chọn đàn guitar điện

Trên thị trường guitar điện hiện nay, những mẫu đàn đa dạng về tính năng, thiết kế và giá thành khiến việc lựa chọn đàn không hề dễ dàng. Dưới đây là một số thông tin hữu ích dành cho bạn.

Những chiếc đàn guitar classic là loại nhạc cụ rất phổ biển trên toàn thế giới bởi ai cũng có thể học chơi và việc bảo quản khá đơn giản. Guitar điện với mức giá cao hơn khá nhiều và đòi hỏi sự đầu tư lớn hơn khiến cho những người yêu thích loại nhạc cụ này gặp nhiều khó khăn hơn khi quyết định mua và sử dụng. Trên thị trường guitar điện hiện nay, những mẫu đàn đa dạng về tính năng, thiết kế và giá thành khiến việc lựa chọn đàn không hề dễ dàng. Dưới đây là một số thông tin hữu ích dành cho bạn.

Đối với những người mới học đàn guitar điện, việc phân biệt những loại đàn theo chất lượng, tính năng, âm thanh và độ  bền sẽ là một việc khó khăn. Thông thường, giá thành sẽ là yếu tố được dựa vào để họ có thể chọn đàn cho mình. Tuy nhiên, tình trạng bạn bị “hét giá” cũng vì thế mà dễ dàng gặp phải. Khác với các loại đàn thường, bạn sẽ không thể mua được một cây guitar điện với giá tối thiểu chỉ 1 triệu đồng. Một ví dụ về loại đàn guitar Yamaha điện rẻ nhất như Electric Guitar PACIFICA012 cũng ở mức gần 4 triệu đồng.

Tuy các loại guitar điện có mức giá khá cao nhưng cũng không nên vì thế mà bạn bị hấp dẫn bởi những thông tin về các loại đàn có mức giá quá rẻ. Nhiều quảng cáo rất mời gọi về những cây đàn guitar điện tử chỉ giá khoảng 1 triệu đồng được coi là mức giá “sinh viên” nhưng thực tế lại chứa đựng rất nhiều rủi ro. Những cây đàn có mức giá này sẽ không thể có được chất lượng tốt và âm thanh sẽ không có được sự chuẩn xác làm ảnh hưởng đến kết quả chơi đàn của bạn.

Không giống với guitar acoustic, đàn guitar điện tạo nên âm thanh không phải từ thùng đàn và những bộ phận “mộc” mà có được nhở những vi mạch linh kiện điện tử kết cấu nên nó. Chính vì thế, bên cạnh việc chọn kiểu dáng đàn bạn yêu thích thì bạn cũng cần chú ý đến những thông tin điện tử. So với những cây đàn acoustic, đàn guitar điện sẽ cần được chú ý đặc biệt về yếu tố bảo hành bởi khi xảy ra hỏng hóc hay cần điều chỉnh sẽ phức tạp hơn nhiều.

Nếu trước kia, việc mua đàn guitar điện cũ được nhiều người lựa chọn bởi thị trường chưa có nhiều sản phẩm thì ngày nay, những cây đàn guitar điện mới chính hãng lại là ưu tiên của người dùng. Những cây đàn guitar cũ có thể có mức giá ban đầu khá rẻ nhưng bất cứ ai đều biết tuổi thọ của một thiết bị điện tử đều rất hạn chế nên đàn guitar điện cũ sẽ không phải là sự lựa chọn sáng suốt. Hiện nay, có thể kể đến một số thương hiệu có đàn guitar điện khá tốt như Gibson, Yamaha, Suzuki… bạn có thể lựa chọn. Với những thông tin trên đây, hy vọng bạn có thể có thêm thông tin để lựa chọn một cây đàn guitar điện như ý.

Trung tâm nhạc cụ Tiến Đạt là đại lý phân phối nhạc cụ Yamaha chính hãng trên toàn quốc. Tại Tiến Đạt hiện cung cấp các loại nhạc cụ dân tộc và nhạc cụ phương Tây với số lượng lên tới hàng nghìn chiếc cùng đầy đủ phụ kiện kèm theo. Đặc biệt, những sản phẩm đàn Organ Yamaha, piano Yamaha với chất lượng hàng đầu sẽ đáp ứng được nhu cầu của những vị khách hàng và nghệ sỹ khó tính nhất... Là công ty Yamaha độc quyền nên Tiến Đạt được hưởng chính sách giá đặc biệt từ tổng công ty Yamaha. Vì vậy, Tiến Đạt mang đến những lợi ích tuyệt vời cho khách hàng với mức giá cạnh tranh nhất. Nếu bạn có nhu cầu cần mua hay cần tư vấn về nhạc cụ hãy liên hệ ngay với chúng tôi tại https://nhaccutiendat.vn/

Tư vấn mua hàng
Gọi ngay
Gọi ngay
Messenger
Messenger
Zalo
Zalo
Bản đồ
Bản đồ
Chat
Chat nhanh